Dec 17, 2014

Crusaders Quest เกมที่คนชอบ 8 Bit ไม่ควรพลาดและอาจจะมาเปิดที่ไทย!!

Crusaders Quest เกมแนว Action RPG ที่มีละครแบบ 8 Bit จากค่ายผู้พัฒนาเกม TOAST โดยมีตัวละครให้เล่นมากกว่า 250 แบบ เป็นเกมเดินลุยคอยกำจัดเหล่าสัตว์ประหลาด และช่วยเหลือเหล่า Goddesses ที่ถูกจับตัวไปจากกองทัพปีศาจ

ระบบของเกมมีหลากหลาย ทั้งการเดินลุยเดี่ยว , Co-op กับเพื่อนเพื่อปราบบอสสุดแกร่ง , ระบบ World Boss และสุดท้ายระบบ Colsseum PVP สุดมันส์เพื่อหาค้นหาสุดยอดผู้เล่นอันดับหนึ่ง

Crusaders Quest ที่เปิดให้บริการอยูในตอนนี้ เป็นตัวเกมภาษาอังกฤษ เปิดบริการโดยบริษัท NHN Entertainment ซึ่งตอนนี้มีเกมมาเปิดให้บริการในไทยคือเกม Million Arthur Sagaไม่แน่ว่า เราอาจจะได้เล่น Crusaders Quest ในรูปแบบภาษาไทยด้วยครับ


Hero ในเกม Crusaders Quest จะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 6 สาย แบ่งได้ตามนี้
สายโจมตีประชิด : Warrior , Paladin
สายโจมตีระยะไกล : Archer , Hunter
สายสนับสนุน : Wizard , Priest
ซึ่งแต่ละสายจะมีข้อดีข้อด้อยต่างกัน ทำให้การจัดทีมสามารถทำได้หลากหลาย
Game Play
โดยปกติแล้ว Hero ของเราจะโจมตีเป็นอัตโนมัติอยู่แล้ว ผู้เล่นจะคอยสั่งเหล่า Hero โดยผ่าน Block Command ด้านล่างเพื่อให้ Hero เหล่านั้นปล่อย Skill ออกมา หาก Block Command ยิ่งเชื่อมกันมาก สกิลพิเศษที่ทหารใช้ออกมาก็จะแรกมากขึ้นเท่านั้น โดย Block Command จะติดกันได้ 3 ช่อง และ Hero แต่ละตัว Skill จะไม่เหมือนกัน ทำให้รูปแบบการเล่นหลากหลายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

" เมื่อกด Block Command จะสามารถใช้สกิลได้ ยิ่งติดกันเยอะก็จะยิ่งสกิลแรง "
นอกจากการสั่ง Block Command ให้ Hero ใช้ Skill แบบปกติแล้ว ยังมี Block Command เราสั่งให้ Hero ใช้ Special Skill ด้วย โดยเงื่อนไขคือเมื่อ Hero มีระดับมากกว่า 3ดาว จะสามารถติดตั้ง Special Skill ได้ และทุกครั้งที่ Hero ใช้ Skill จะได้รับค่า SP เมื่อค่า SP เต็ม จะมี Block Command รูปทรงกลมออกมา เมื่อกดใช้จะทำให้ Hero ปล่อย Special Skill ได้ โดยที่ Block Command Special Skill ไม่สามารถเชื่อมต่อได้แบบ Block Command Skill ปกติ

" Special Skill ไม่สามารถเชื่อมต่อเพิ่มความแรงเหมือน Skill ธรรมดาได้ "
" เมื่อกดใช้ Special Skill Hero จะตะโกนชื่อ Skill ด้วย " 
เราจะไม่พูดถึงเหล่า Goddess คงไม่ได้ Goddess จะคอยสนับสนุนผู้เล่นให้สามารถกำจัดเหล่าสัตว์ประหลาดได้ง่ายขึ้น ในการต่อสู้ เมื่อผู้เล่นกดใช้ Block Command เกจพลังของ Goddess จะเพิ่มขึ้น เมื่อเต็มจะสามารถใช้ Skill ของ Goddess ได้ การกดไปที่หน้าจอตรงไหนก็ได้ สามารถสะสมได้ 3 เกจ ซึ่ง Goddess แต่ละคน Skill จะไม่เหมือนกัน จึงทำให้สามารถเลือกเหล่า Goddess มาช่วยตามสถานะการได้

" เกจพลังของ Goddess จะสามารถสะสมได้ 3 เกจ " 
" Skill ของ Goddess ช่วยทำให้ต่อสู้ได้ง่ายขึ้น " 

Hero ทุกตัวในเกมนี้สามารถพัฒนาได้ถึงระดับ 6 ดาวทุกตัว ซึ่งระดับ 6 ดาวคือระดับสูงสุดในเกมตอนนี้ เพราะอย่างงั้นไม่ต้องกลัวว่า Hero ที่พยายามอัพมาจะไม่มีประโยชน์ครับ
ปล. ยกเว้น Legendary Hero ที่พัฒนาตามสายของตัวเองเท่านั้น

" Master Hero ทั้งหมดสามารถพัฒนามาจากตัวระดับ 1 ดาว "

สำหรับใครที่หาเกมที่ภาพน่ารัก ระบบการเล่นสุดมันส์ เล่นกับเพื่อนได้ และที่สำคัญมีระบบ PVP ชิงความเป็นหนึ่ง Crusaders Quest เป็นตัวเลือกที่ดีมากแน่นอนครับ ซึ่ง Crusaders Quest เปิดให้บริการแล้วทั้ง iOS และ Android ครับ
DOWNLOAD
ทางเราจะอัพข้อมูลเกี่ยวกับ Crusaders Quest อย่างเจาะลึกขึ้นเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น Hero , การผ่านดันเจี้ยน , วิธีสู้บอส หรือวิธีสู้ใน PVP ใครที่ต้องการข้อมูลเจาะลึก อย่าลืมกดถูกใจเพจของเราเพื่อรับข้อมูลที่รวดเร็วนะครับ



2 comments:

  1. รอเล่นนะครับ

    ReplyDelete
  2. ตอนนี้เกมเปิดแล้วครับ เข้าไปลุยกันได้เลย

    ReplyDelete