Dec 5, 2014

เกมจากค่าย NTT docomo แนวโอเทลโล่แบทเทิ่ล "DRAGON REVERSI"


DRAGON REVERSI
DRAGON REVERSI เกมใหม่จากการจับมือกันของ NTT DOCOMO กับทาง INIS ที่จะลงในระบบปฏิบัติการ IOS และ Android ซึ่งในตอนนี้ก็ได้เปิดให้ดาวน์โหลดเล่นกันในทาง IOS กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นเกมที่มีระบบการเล่นเกมต่อสู้โดยใช้ "โอเทลโล่" บอร์ดเกมที่ทุกคนคงจะคุ้นเคยกันดี เป็นธีมของเกม ซึ่งผมจะมารีวิวรูปแบบของเกมเบื้องต้นกันให้ได้ชมกันครับ

เสน่ห์ของ Dragon Reversi
  1. การเล่นโอเทลโล่ในรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน
  2. มีระบบแข่งกับผู้เล่นอื่นแบบออนไลน์ เพื่อชิงความเป็นหนึ่ง
  3. ตัวละครที่มีความหลากหลายและ มีความเป็นเอกลักษณ์
STORY
ตัวเอก(ผู้เล่น) นั้นเป็นเด็กชายนามว่า"เลโอ" ซึ่งได้เคยอาศัยอยู่ในนครโอริเอนท์ เมืองเล็กๆ ทางตะวันออก ซึ่งวันหนึ่งได้ถูกจักรวรรดิเซนโตร่ารุกราน เลโอซึ่งถูกไล่ล่าเอาชีวิต จึงต้องอพยพหนีออกนอกเมือง จากนั้นเลโอจึงได้ออกเดินทางไปยังอาณาจักรต่างๆ และรวบรวมพรรคพวก เพื่อที่จะกอบกู้เมืองของตนกลับคืนมา


GAMEPLAY
ระบบการเล่นนั้นจะใช้ระบบโอเทลโล่เป็นหลัก ซึ่งตัวหมากของเราจะทำการโจมตีเมื่อเราทำการพลิกหมากของฝ่ายตรงข้าม ยิ่งจำนวนหมากที่เราพลิกมาก เราก็ยิ่งสร้างความเสียหายในเทิร์นนั้นได้มาก ฉะนั้นคีย์หลักการเล่นนั้นต้องเลือกใช้ตัวหมาก การวางหมาก และการวางแผนที่มีประสิทธิภาพ


ONLINE BATTLE
ONLINE BATTLE RANKING นั้นจะเป็นระบบจับคู่อัตโนมัติ คือ ระบบจะทำการสุ่มหาคู่ต่อสู้ให้เราเอง โดยระบบ Online Battle นั้นจะมีอยู่ 2 ประเภท คือ แบบมาตรฐาน คือรูปแบบที่จะปรับค่าความสามารถของตัวละครทั้ง 2 ฝ่าย ให้อยู่ในระดับที่เท่าเทียมกัน ซึ่งจะเป็นรูปแบบที่แข่งขันกันที่ความสามารถของผู้เล่นและสกิลของตัวละคร และ แบบพิเศษ ซึ่งจะใช้ค่าความสามารถตามตัวละครที่มีอยู่ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแข่งขันด้านของเลเวลตัวละคร เราสามารถเลือกประเภทการต่อสู้ได้ตามที่เราต้องการ หรือถ้าเราอยากจะเล่นกับเพื่อนของเราก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่ก็จะไม่นับ Ranking และไม่ได้รับค่าประสบการณ์, เงิน และแต้มใดๆ เลย



โดยรวมในรูปแบบของเกมนั้นทำออกมาเล่นได้สนุกมากครับรวมถึงภาพที่ค่อนข้างทำออกมาได้ดี การเล่นที่เราสามารถไปเล่นเนื้อเรื่องคนเดียว เพื่อฝึกฝีมือและ รวมรวบตัวละครต่างๆ มาสร้างทีมตามสไตล์เรา รวมอีกทั้งสามารถไปเล่นแข่งขันจัดอันดับกับผู้เล่นคนอื่นด้วยทีมที่เราสร้างขึ้นมาได้ด้วย

No comments:

Post a Comment