Dec 13, 2014

ใหม่!! เกมส์ Puzzle น่ารักๆ เล่นสนุกได้ทุกวัย [Wind Puzzle]


Wind Puzzle, The Dream World of The Black And White Cat (風パズル 黒猫と白猫の夢見た世界)
วันนี้ผมจะมาแนะนำเกมใหม่แนว Puzzle น่ารักๆ มี Theme ขอวเกมเป็นแมวตัวน้อยๆ นั่นก็คือเกม Wind Puzzle, The Dream World of The Black And White Cat (風パズル 黒猫と白猫の夢見た世界) และเพลง Theme Song นั้นบรรเลงโดยคุณมาราชี (まらしぃ) ที่มีผลงาน Cover เพลงต่างๆ ใน nicovideo อยู่มากมาย
information
  • Genre: Puzzle
  • Price: ฟรี (มีขาย Item ในเกม)
  • Compatible: IOS 6.1 ขึ้นไป, Android 4.0 ขึ้นไป

JP VERSION DOWNLOAD (JP STORE)

EN VERSION DOWNLOAD (US STORE)
Theme and Story
เกมนั้นจะมี theme เป็นแมว 2 ตัว นั่นก็คือ แมวขาว และแมวดำ ที่จะออกเดินทางตามหาสายลมที่หายไป ซึ่งชื่อด่านต่างๆ ในเกมนี้ก็จะเป็นชื่อสายลมแต่ละชนิด เช่น ลมเอื่อย (そよかぜ), ลมหนาว (すずかぜ), ลมพายุหมุน (つむじかぜ)เป็นต้น
เสน่ห์ของ Wind Puzzle
  1. เป็นเกม Puzzle ที่เข้าใจง่าย สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย
  2. มีความล้ำลึกของ Puzzle ทำให้เล่นได้ไม่เบื่อ
  3. มีความท้าทายในการเล่นเก็บ high score แข่งขันกับเพื่อนๆ
วิธีการเล่น
วิธีการเล่นโดยรวมนั้นก็คือการลากช่องที่สีเหมือนกันมากกว่า 3 ช่องขึ้นไป เพื่อตัดช่องเหล่านั้นทิ้ง เพื่อเก็บคะแนน เมื่อเราตัดไปมากๆ สายลมก็จะยิ่งพัดมาก ทำให้เกิดการเคลื่อนที่ไปมากขึ้นเช่นกัน แต่ละด่านก็จะมีเงื่อนไขในการผ่านของแต่ละด่านก็จะมีแตกต่างกันออกไป เช่น คะแนนมากกว่าที่กำหนด, ต้องตัดช่องสีต่างๆ ให้ได้จำนวนมากกว่าที่กำหนด, ระยะทางการเคลื่อนที่ไปได้มากกว่าที่กำหนด เป็นต้น

ก่อนเข้าเล่นเราจะมีหัวใจ(อยู่ทางซ้ายบนของจอ)อยู่ 5 ดวง ถ้าเราเล่นผ่านด่านก็จะไม่เสียอะไร แต่ถ้าเราเล่นไม่ผ่านหัวใจก็จะลดลง 1 ดวง หัวใจหมดก็จะเล่นต่อไม่ได้ ต้องรอให้ฟื้นฟูกลับมา ซึ่งใช้เวลาฟื้นฟูดวงละ 30 นาที
windpuzzle-int-01 windpuzzle-int-02 windpuzzle-int-03
ภาพ Interface ภายในเกม

windpuzzle-int-04 windpuzzle-int-05
เงื่อนไขคะแนน 4000 ขึ้นไป เงื่อนไขคะแนน 3000 และตัดช่องฟ้า กับแดงอย่างละ 30 ช่องขึ้นไป

windpuzzle-int-06 windpuzzle-int-07
เงื่อนไขแบบใช้ระยะทางที่เคลื่อนที่ไป

windpuzzle-int-08
ในแต่ละด่านทิศทางการเตลื่อนที่ก็จะไม่เหมือนกัน


เทคนิคต่างๆ ในเกม
ถ้าเราเชื่อมได้มากกว่า 4 ช่องขึ้นไปจะได้ multi Panel 1 ทิศทางมา เมื่อเราใช้งานช่องนี้จะปล่อยสายลมไปยิงทิศทางที่แสดงในช่องนั้นๆ
เชื่อมมากกว่า 7 ช่องขึ้นไปได้ Multi panel 2 ทิศทาง ผลนั้นคล้ายกับ Multi panel 1 ทิศทาง แต่แค่อันนี้จะยิงสายลมออกไป 2 ทิศทาง
เชื่อมมากกว่า 10 ช่องขึ้นไปได้ Multi Panel ทำลายรอบๆ เมื่อใช้งานจะทำการตัดช่องที่อยู่รอบๆ ทิ้ง
Multi Panel นั้น ไม่ว่าเราจะเริ่มลากสีไหนมาก็จะสามารถผ่านช่อง Multi Panel ได้ ถือว่ามีประโยชน์ในการเล่นมากๆ ครับ

WindBlast นั้นคือเมื่อ เราเชื่อมริมฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ไปยังริมอีกฝั่งหนึ่ง ผลคือจะทำให้ช่องที่อยู่ใกล้เคียงกับช่องที่เราลากมาถูกตัดทิ้งไปด้วย

Tornado นั้นคือเมื่อ เราลากวนกลับมายังจุดเริ่มต้นได้โดนที่ต้องมีช่องว่างอยู่ระหว่างส่วนที่เราวนมาอย่างน้อย 1 ช่อง
ผลคือจะทำการตัดสีที่เราใช้ในการลากมาทั้งหมดที่อยู่ในหน้าจอ

เมื่อเราทำ Windblast กับ Tornado ได้ต่อเนื่องกันจะปรากฏ Chain ขึ้นมา ซึ่งจะได้คะแนน Bonus เพิ่มขึ้นมา

Hurricane นั้นคือการใช้หลอดพลังที่สะสมอยู่ทางซ้ายล่าง เมื่อใช้ ในระยะเวลาหนึ่งจะทำให้เกินการเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว และเราสามารถเชื่อมช่องในจอได้อิสระ(สีไหนๆ ก็เชื่อมกันได้ทั้งหมด)

Time Bonus Panel เป็นช่องที่เวลาเราใช้แล้วเวลาในด่านจะเพิ่มขึ้น

ในบางด่านนั้นจะจำกัดจำนวนครั้งในการลาก แทนที่การจำกัดเวลาในด่าน

ช่องหินนั้นเราต้องมีการตัดช่องที่อยู่ข้างๆ หิน แล้วหินจะแตก ช่องหินนั้นสียิ่งเข้มแสดงว่าต้องทำหลายครั้ง หินถึงจะแตก

Wall เป็นสิ่งกีดขวาง จะไม่สามารถลากผ่านได้

Glass Block เป็นช่องที่ไม่สามารถลากผ่านได้ และสามารถถูกทำลายด้วยผลของ Multi Panel เท่านั้น

โดยรวมผมคิดว่าเกมทำมาได้สนุกและท้าทายมากๆ ครับ ยิ่งเล่นไปด่านหลังๆ ความท้าทายยิ่งมาก และสิ่งที่ยอดเยี่ยมของเกมนี้อีกอย่างนึงคือเพลงประกอบครับ ทำมาได้เพราะพริ้ง อารมณ์เข้ากับเกมมากๆ ครับ สำหรับผู้ที่กำลังค้นหาเกม Puzzle อยู่ผมว่าเกมนี้ตอบโจทก์ได้ดีเลยครับ

No comments:

Post a Comment