Feb 18, 2015

Review : Final Fantasy Legends Toki no Suishou

FINAL FANTASY LEGENDS ~TOKI NO SUISHOU~
ในที่สุดหลังจากรอคอยกันมานาน 1 ในสุดยอด Series เกมในตำนานจาก SQUARE ENIX ที่ทุกคนรอคอย Final Fantasy Legend Toki no Suishou ก็เปิดให้บริการแล้ว ทั้งบนระบบปฏิบัติการ IOS และ Android วันนี้ผมจะมารีวิวรูปแบบของเกมเบื้องต้นให้ได้ชมกัน
Introduction
ในเกมนี้จะเป็นการรับภารกิจเพื่อไปดำเนินเนื้อเรื่องในยุคกาลเวลาต่าง ๆ โดยจะมี "ทูโมโระ" (トゥモロ) เป็นตัวเอกกับ "ลีก" (リーグ) ออกเดินทางไปสำรวจจุดที่มีอุกกาบาตตกลงมา แล้วได้พบกับ "เอโมะ" (エモ) สาวน้อยที่สูญเสียความทรงจำ จากนั้นก็ถูกประตู Atmos Gate (アトモスゲート) ดูดเข้าไปในช่องแคบแห่งกาลเวลา การเดินทางของพวกเค้าก็ได้เริ่มต้นขึ้น ซึ่งตอนเปิดตัวเกมนี้ก็ยังมีให้เล่นแค่ Chapter 1 ส่วนแรกเท่านั้น แต่ก็มีกำหนดการณ์ที่จะอัพเดทเนื้อเรื่องต่อไปในอีกไม่นานนี้ เนื้อเรื่องจะเข้มข้นสนุกสนานมากเพียงไร คงต้องติดตามกันต่อไปเรื่อย ๆ ล่ะครับ
GAMEPLAY
ระบบเกมก็จะให้เราติดตั้งอสูรต่าง ๆ เพื่อเพิ่มค่าพลังให้กับตัวละคร และจะสามารถใช้สกิล และอัญเชิญอสูรตัวนั้นออกมาได้ ซึ่งอสูรแต่ละตัวก็จะมีสกิล และความสามารถตอนอัญเชิญไม่เหมือนกัน ถือว่ามีให้เราเลือกเล่นให้เหมาะสมกับสไตล์การเล่นของเรา และเราก็สามารถพัฒนาระดับอสูรของเราให้เก่งขึ้นเพื่อผ่านเนื้อเรื่อง หรือหอคอยต่าง ๆ ได้ครับ
เปิด Menu จากทางด้านขวาของจอ สามารถเลือกใส่อาวุธเครื่องประดับ และอสูรที่จะใช้งาน
ช่องสีรุ้งสกิลจะได้ผลพิเศษของตัวละคร
อย่างทูโมโระ สกิลที่อยู่ช่องสีรุ้งจะลดค่า MP ในการใช้ลง
เหลือ 2/3
เพิ่มเลเวลของอสูรได้ด้วยการเอาหาง, อาวุธ ฯลฯ ให้กิน
หากเลเวลเต็มก็สามารถพัฒนาไประดับต่อไปได้

ส่วนระบบ Battle นั้นค่อนข้างจะคล้าย Final Fantasy รูปแบบ Classic เลย ถือว่าเอาใจแฟน ๆ Final Fantasy รุ่นเก๋าได้เป็นอย่างดี และระบบ turn จะเป็นแบบ Final Fantasy X ซึ่งจะมีการบอก turn ของแต่ละคนไว้ที่แถบทางซ้าย การต่อสู้จะให้เราเลือก Command สกิลที่เราต้องการใช้ ถ้าเป็นสกิลของอสูรก็จะใช้ค่า MP ในการใช้งาน แต่การอัญเชิญอสูรจะใช้เกจที่อยู่หลังหลอดเลือดของแต่ละตัวละครของเราในการใช้งาน อสูรแต่ละตัวก็จะใช้เกจในการอัญเชิญไม่เท่ากัน ซึ่งเกจนี้ก็จะเพิ่มขึ้นเมื่อเราโจมตี หรือใช้สกิล

จากหน้า Command ปกติ เลื่อนหมุนไปอีกฝั่งหนึ่งจะเป็นการเลือกอัญเชิญอสูร
อัญเชิญอสูรเพื่อโจมตีใส่ศัตรู

หลังจากเราผ่านดันเจี้ยนก็จะเป็นช่วงการเปิดหีบสุ่มของ ถ้าเราสามารถผ่านดันเจี้ยนได้โดยมี Battle Score มาก เราก็ยิ่งเปิดหีบได้มาก
Score Battle ยิ่งมาก ยิ่งสามารถเปิดหีบได้มาก Score Battle สามารถสุงสุดได้ที่ 4
สุ่มเปิดหีบที่จะได้ item ที่อยู่ใน List ทางซ้าย หากได้ Battle Score Max จะมี Item พิเศษมาให้สุ่มด้วย
Technique
เทคนิคการเล่นก็คือการค้นหาวิธีการต่อสู้กับศัตรูชนิดต่าง ๆ เช่นถ้าเป็นศัตรูที่บินอยู่ ถ้าเราใช้ธนูโจมตี จะสร้างความเสียหายได้มากขึ้น หรืออย่าง Bomb หากเราใช้การโจมตีที่เป็นธาตุน้ำ ก็จะสร้างความเสียหายได้มากขึ้น โดยส่วนมากก็จะเน้นเรื่องธาตุจะดูง่ายที่สุด อย่าง Monster ธาตุไฟ ใช้การโจมตีธาตุน้ำจะสร้างความเสียหายได้แรงขึ้น เป็นต้น เรื่องนี้คงต้องอยู่ที่การหาข้อมูล และการลองการโจมตีหลาย ๆ รูปแบบดูครับ
สู้กับ Ifrit ใช้ธนูน้ำแข็งจะสร้างความเสียหายได้มากขึ้น ศัตรูที่บินอยู่ใช้เวทย์ Aero
หรือใช้ธนูก็จะสร้างความเสียหายได้มาก

อสูรที่สามารถหา Drop ในดันเจี้ยนได้ที่ผมแนะนำเลยก็คือ Goblin ที่เป็นสกิล Attack Break เป็นสกิลที่โจมตีพร้อมลดพลังโจมตีกายภาพ และเวทย์มนต์ของศัตรู 1 ตัว ถือว่าเป็นสกิลที่ดีมาก ๆ สกิลหนึ่ง ช่วยให้สู้พวก ifrit กับ Shiva ระดับ Level 25 ได้ง่ายขึ้นเยอะเลยล่ะครับ ถ้าลองใช้ดูแล้วจะต้องติดในแน่นอน


โดยส่วนตัวผมเกมนี้ถือว่าเอาใจแฟน ๆ Final Fantasy มาก ๆ เลยทีเดียว และตัวเกมถือว่าเล่นได้เพลิดเพลินดี แต่เสียตรงนี้เนื้อเรื่องที่มีให้เล่นนั้นค่อนข้างสั้น ที่เหลือก็คงมีให้แค่เราเก็บเลเวลเพื่อไปลง ดันเจี้ยนหอคอยเพื่อเก็บ Crystal ไปแลกพวกอาวุธ หรืออสูรมาใช้งาน ซึ่งตอนนี้ก็ยังมีแค่ระดับแรก ๆ กว่าจะหาจนครบจำนวนการแลกอาวุธได้สักชิ้นคงจะกินเวลาไม่น้อยเลยล่ะครับ แต่ว่าก็มีกำหนดการณ์อัพเดทเนื่อเรื่องต่อในปลายเดือนนี้ และจะมี Feature อื่น ๆ เพิ่มมาอีกหรือไม่ คงต้องนั่งอัพเลเวลอดใจรอกันอีกสักหน่อยล่ะครับ
GAME DOWNLOAD

3 comments:

  1. ใส่โค้ด OREtnlCR0RL8zW ตอนเริ่มเล่นจะได้คริสตัล300เม็ดนะครับ ใช้ได้แค่ 5 ครั้งนะ

    ReplyDelete
  2. ใครเล่นใหม่ฝากใส่โค้นี้ตอนเริ่มเกมด้วยครับ จะได้รับคริสตัลฟรี 300 เม็ดครับ

    Ore51KNR0Rlal0 (ตัว l ไม่รู้ว่าตัวแอลเล็กหรือไอใหญ่ลองๆดูนะครับ)

    ReplyDelete
  3. เริ่มเกมตอนแรกจะให้ใส่ Code (ไม่ใช่ชื่อนะ) ให้ใส่ Code นี่นะครับ OREXxoVR0RfQx1

    ReplyDelete