Feb 16, 2015

Review : Gururin Quest เกมแนวใหม่ 2.5D สุดน่ารัก

Introduction
Gururin Quest นั้นพัฒนาโดยค่าย Gloops ซึ่งเป็นค่ายที่พัฒนาเกมสุดดังอย่าง Skylock มาแล้ว คราวนี้ได้ทำเกมแนวใหม่ 2.5D มาให้พวกเราได้สัมผัสประสบการณ์เกมที่แปลกใหม่ทั้งในระบบปฏิบัติการณ์ IOS และ Android แล้ว
Gameplay
รูปแบบของเกม Gururin Quest นั้น จะให้เราไปสำรวจเขาวงกต (Dungeon) ซึ่งจะมีลูกเล่นในการหมุนจอเพื่อสำรวจเส้นทางเพื่อเข้าไปปราบบอสของแต่ละเขาวงกต ซึ่งใน 1 เขาวงกตก็จะมีหลายพื้นที่ (Block) แต่ละพื้นที่จะมีเงื่อนไขในการทำให้ประตูเปิดต่างกันเช่น ปราบ Monster ในพื้นที่นั้นให้หมด หรือให้รวบรวมน้ำตามังกรให้ครบ เป็นต้น ในเกมนี้ยังมี Avatar, อาวุธ, โล่, และเครื่องประดับต่าง ๆ ให้เลือกสวมใส่ มากมาย Avatar แต่ละตัวก็จะมีความถนัดอาวุธแต่ละชนิดแตกต่างกัน รวมถึง ability พิเศษที่ไม่เหมือนกันด้วย หากเราเก็บเลเวลของ Avatar ให้เต็ม ก็จะได้ Master Hero Bonus ที่จะส่งผลแม้เราจะเปลี่ยนไปใช้ Avatar อื่นก็ตาม
การหมุนจอถือเป็นสิ่งจำเป็นในการเล่นเลย เวลาเจอเขาวงกตที่ซับซ้อน Mini Map
ก็สามารถช่วยเราได้เยอะเลย
เพียงแค่หมุนจอก็จะพบมุมมองของด่านเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้เลยทีเดียว
Technique
เทคนิคการเล่น Gururin Quest ที่จำเป็นมาก ๆ นั่นก็คือการใช้ Perfect Guard ซึ่งเป็นการกด Guard ตอนที่มีเครื่องหมายโกรธบนหัวของ Monster หากเราทำ Perfect Guard สำเร็จเราจะไม่ได้รับความเสียหายจากการโจมตีครั้งนั้นของ Monster เลย ถือว่ามีประโยชน์ในการเล่นมากเลยทีเดียว
การทำ Perfect Guard จะไม่ได้รับความเสียหายจากการโจมตีคของ Monster ครั้งนั้นเลย

อีก 1 เทคนิคก็คือ ชนิดของอาวุธ และธาตุของอาวุธ ก็ถือว่ามีส่วนช่วยให้การเล่นของเราได้เหมือนกัน เพราะ Monster แต่ละชนิด ก็จะมีชนิดของอาวุธที่แพ้ และธาตุที่แพ้ต่างกัน ซึ่งก็เป็น 1 ปัจจัยที่ทำให้เราผ่านเขาวงกตได้ง่ายขึ้น
การใช้ท่าไม้ตายก็เป็นสิ่งสำคัญในการเล่นเช่นกัน สามารถใช้ได้โดยการกดโจมตีค้างไว้ แล้วจะมีหลอดขึ้นมาตรงกลางจอ หากเต็มแล้วก็ปล่อยปุ่มโจมตีก็จะเป็นการใช้ท่าไม้ตาย ท่าไม้ตายนั้นจะเป็นการโจมตีพิเศษที่จะสร้างความเสียหายได้มาก แต่ต้องใช้ค่า SP หากมี SP ไม่พอก็ไม่สามารถใช้ได้ อาวุธแต่ละชิ้น แต่ละชนิด ก็จะมีท่าไม้ตายไม่เหมือนกันด้วย ซึ่งก็มีหลากหลายมากมายให้เราเลือกใช้กันไม่เบื่อเลยทีเดียว
การใช้ท่าไม้ตายช่วยในการเล่นได้มาก เมื่อเราโจมตี หรือ Perfect Guard จะฟื้นฟูค่า SP ขึ้นมา
เมื่อเกจตรงกลางเต็มก็เตรียมปล่อยท่าไม่ตายได้!!

โดยรวมแล้วตอนเล่นแรก ๆ ก็จะมึน ๆ เกี่ยวกับการหมุนจอซักหน่อย ไม่รู้จะหมุนทางไหนดี บางทีต้องหมุนเกือบจะครบรอบถึงจะเจอทางผ่าน แต่พอเล่นไปเรื่อย ๆ ก็เริ่มคุ้นเคยมากขึ้น เล่นไปอย่างเพลิดเพลินมากจนแทบเกือบจะลืมเวลาเลยทีเดียว โดนส่วนตัวผมถือว่าเป็นเกมที่เส่นสนุกใช้ได้เลยทีเดียว มีความหลากหลายในการเลือกเล่น ถือว่าเป็น 1 ในเกมที่ต้องลองเลยทีเดียวครับ
GAME DOWNLOAD

No comments:

Post a Comment