Feb 25, 2015

Review : Jolly Jam เกม Puzzle เล่นง่าย ๆ ที่ทุกคนต้องลอง

Jolly Jam
สวัสดีครับ ช่วงนี่ก็เริ่มเข้าหน้าร้อนแล้ว (อากาศร้อนจริง ๆ ) อยากจะไปเดินห้างตากแอร์เล่นจริง ๆ แต่ก็เอาล่ะ ไม่ได้อัพเดทอะไรมาซักพักก็เลยหาเกมแบบสบาย ๆ มาเล่นซะหน่อย แล้วก็ได้เจอเกม Jolly Jam นี้ครับ เล่นไป รู้สึกเพลินจริง ๆ แม้พอเล่นไปเรื่อย ๆ ก็ยากหน่อย แต่ก็ติดหนึบเลยครับ เล่นเอาลืมเวลาไปเลย เลยจะเอามาแบ่งปันกันครับ
Introduction
เอาล่ะก็เริ่มเข้าเรื่องกันเลยละกันครับ เกมที่ผมจะแนะนำนั้นก็เป็น Puzzle เล่นง่าย ๆ อย่างเกม Jolly Jam ของทาง Rovio ซึ่งเป็นค่ายที่ทำเกม Angry Birds นั่นเองล่ะครับ ซึ่งก็สามารถโหลดเล่นได้ทั้งในระบบปฏิบัติการ IOS และ Android โดยตัวเกมจะเปิดให้โหลดแบบ World Wide แต่เนื่องจากผมลืมเปลี่ยน Store ที่โหลดมาเลยได้เป้นภาษาญี่ปุ่น แต่โดยทั่วไปตัวเกมจะเป็นภาษาอังกฤษครับ
Gameplay
เกมนี้วิธีการเล่นเบื้องต้นเกมนี้ก็ง่ายนิดเดียวครับ เพียงการจับคู่ Jelly เพื่อล้อมกรอบทำการตัดสีที่เราจับคู่กันครับ โดยตัวเกมมีให้เล่นมากกว่า 100 ด่าน พอเราเล่นไปเรื่อย ๆ พวกลูกเล่นต่าง ๆ ก็จะมีความหลากหลายก็จะมากขึ้น สามารถเล่นไปได้เรื่อย ๆ ไม่เบื่อเลยล่ะครับ และยังมีระบบ Leader Board ที่บอกคะแนนของเพื่อน ๆ เราว่าแต่ละด่านใครทำคะแนนได้เท่าไหร่บ้าง สามารถแข่งขันทำคะแนนกันได้ครับ
Technique
เทคนิคการเล่นก็คงไม่พ้นเรื่องของ Special Jelly ล่ะครับ ซึ่งจะเป้นสิ่งจำเป็นในการจัดการสิ่งกีดขวางครับซึ่งพวก Special Jelly ก็จะได้จากการตัดให้ได้ตามจำนวนต่าง ๆ ซึ่ง Special Jelly ก็จะมีอยู่ 3 แบบ แบบตัด 1 แถว, แบบตัดรอบ ๆ และแบบตัดสีนั้นทั้งหมด แต่ละแบบก็เหมาะในสถานการณ์ที่ต่างกัน เพราะฉะนั้นการเลือกจุดการวางตำแหน่งของ Special Jelly นั้นสำคัญมาก ๆ เลยล่ะครับ
วิธีการสร้าง Special Jelly รูปแบบต่าง ๆ
เก็บ Cracker ด้วยการตัด Jelly ที่อยู่บน Cracker
Jelly ที่ถูกแช่แข็งให้ลากล้อมตัดเพื่อละลายน้ำแข็ง ซึ่งถ้าน้ำแข็งเกาะอยู่หนาก็ต้องละลายหลายครั้งหน่อย
พวก Monster ก็ให้ลากล้มตัดเพื่อนจัดการทิ่งไป
Jelly ที่โดน Lock อยู่ต้องใช้ Special Jelly ในการคลาย Lock

สำหรับผู้ที่อยากผ่านแต่จนปัญญาจริง ๆ ก็จะมีตัวช่วยครับ อยุ่ที่ด้านล่างของจอ
ตัดเป็นรูป + ทั้งแถว จากจุดที่เลือก ตัดสีที่เลือกทั้งหมด


โดยรวมแล้วเกมนี้เล่นได้เพลิดเพลินมาก พวก effect ต่าง ๆ ทำออกมาได้ดี แถมกินเครื่องไม่เยอะด้วยครับ(Ipad 2 ของผมยังเล่นได้) ลูกเล่นในด่านต่าง ๆ ทำออกมาได้น่าสนใจ ยิ่งด่านหลัง ๆ ความยาก และความท้าทาย ถือว่าต้องใช้ความคิดในการเล่นเยอะเลยล่ะครับ เป้นเกมที่หยิบมาเล่นยามว่างฝึกสมอง รวมถึงผ่อนคลายได้ดีเกมนึงเลยล่ะครับ หวังว่าเพื่อน ๆ จะสนุกกับเกมที่ผมแนะนำนี้นะครับ
GAME DOWNLOAD

No comments:

Post a Comment