Feb 2, 2015

Dragon Ace เกมระดับ Top จากญี่ปุ่น เปิดให้บริการในไทยแล้ว

DRAGON ACE
สวัสดีครับครั้งนี่ผมจะมารีวิวเกม Dragon Ace ที่เพิ่งเปิดให้บริการกันในประเทศไทยทั้งบนระบบปฏิบัติการ IOS และ Android เมื่อวันที่ 30 มกราคม นี้เอง ซึ่งเป็นเกมจากค่าย Asobism ของญี่ปุ่น และยังเป็นเกมที่ติด Top ของ store ญี่ปุ่นมาแล้วด้วย เกมระดับยักษ์แบบนี้ทาง Magic Box ได้นำเข้ามาเปิดให้บริการให้พวกเราชาวไทยทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์ สุดยอดเกมจากแดนอาทิตย์อุทัยกันแล้ววันนี้

คราวนี้ทาง Magic Box ก็ได้จัดงานเปิดตัวเกม Dragon Ace มาด้วย ซึ่งงานได้จัดในวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมานี้ บรรยากาศภายในงานจะเป็นยังไงติดตามชมกันได้เลย

หลังจากสาธยายกันมามากแล้วคราวนี้ก็ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอยครับ เรามาทำความรู้จักกับเกม Dragon Ace นี้กันเลย
Introduction
เกม Dragon Ace นั้นจะเป็นเกมที่รูปแบบการเล่นคล้าย ๆ กับ Poker และยังเป็นเกมที่สามารถร่วมเล่นสนุกกับเพื่อน ๆ ได้พร้อมกันสูงสุดถึง 5 คนเลย แถมยังมีระบบ Colosseum ต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ เพื่อชิงความเป็นหนึ่งใน Dragon Ace นี้กันอีกด้วย ไม่ว่าจะลงคนเดียวไปสุ่มจับทีมกับผู้เล่นคนอื่น หรือจะรวมทีมกัน 5 คนมาลง Colosseum ก็ได้ ถือเป็นเกมที่เหมาะจะเล่นกับเพื่อน ๆ เป็นกลุ่มเลยทีเดียว
ภาพ Interface ทั่วไปภายในเกม
Gameplay
เกมนี้หลักการเล่นคือการลงการ์ดของผู้เล่นแต่ละคนเพื่อรวมกันให้ได้รูปแบบที่ระดับสูง ๆ อย่าง Straight หรือ Four Card เป็นต้น การจัด Deck จะให้เราเลือก Monster Ace ซึ่งจะเป็น Monster ที่จะเป็น A ของเรา และการ์ดอีก 12 ใบ ซึ่งจะบังคับให้เลือกใส่ธาตุละ 4 ใบ การ์ดเหล่านี้เวลาเล่นจะสุ่มเลขตลอดเวลาครับ แล้วยังมีระบบ Chat ในเกมไว้พูดคุยกับผู้เล่นคนอื่น ๆ อีก ด้วย
Technique
การจัดทีมระหว่างของเรากับเพื่อน ๆ ก็มีผลเช่นกันเพราะหากการโจมตีมี Monster Card Type เดียวกัน ก็จะมีการ Fusion Attack ซึ่งจะสามารถสร้างความเสียหายได้มากเลย การเลือกใช้สกิลของ Monster Card กับ SP Skill(ทางขวาบนของจอ) ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน หากเราผสมผสานการใช้งานร่วมกันดี ๆ ผลที่ได้นั้นอาจจะมากจนเราคิดไม่ถึงเลยก็ได้ ศัตรูของเกมนี้จะมีจุดอ่อน 2 ชนิด คือการแพ้ธาตุ(ไฟ, น้ำ, ไม้) และแพ้การโจมตีประเภทใด เราสามารถใช้ Sp Skill เพื่อดูได้ว่าศัตรูตัวนั้นแพ้อะไร หากเรารู้จุดอ่อนของศัตรู จะทำให้เราปราบพวกมันได้ง่ายขึ้นเยอะเลยล่ะครับ
การโจมตีแบบ Fusion สามารถสร้างความเสียหายได้มากกว่าการโจมตีธรรมดา
ตรวจสอบจุดอ่อนของศัตรู เพื่อรายการต่อสู้ที่ง่ายยิ่งขึ้น
Colosseum
Colosseum นี้ ใน 1 วันจะมีเวลาเปิดให้สามารถลงกัน 3 ช่วงเวลา เราจะลงช่วงเวลาไหนก็ได้ รวมลงได้สูงสุดทั้งหมด 4 ครั้ง ต่อ 1 วัน และ Colosseum ในแต่ละรอบจะมีกำหนดด้วยว่า Special รูปแบบไหนจะส่งผลมากกว่าปกติ ทำให้เราต้องพลิกแพลง Deck ให้รองรับกับเงื่อนไขตรงนี้ เพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการต่อสู้ด้วย
ถ้าถามว่าลง Colosseum แล้วได้อะไร นั่นก็คือเราจะได้ Dragon Medal ที่เราสามารถสะสมนำไปแลกการ์ดต่าง ๆ ได้ แถมไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ก็จะได้ Dragon Medal กันทั้ง 2 ฝ่ายเลยโดยจำนวนที่ได้จะขึ้นอยู่กับผลงานในการต่อสู่ของเรา และระดับของ League ที่เราอยู่ แถมยังมีรางวัลสำหรับผู้ที่ได้อันดับสูงสุดของวันนั้น และ Season นั้น ๆ อีกด้วย ถือว่าควรค่าแก่การมาท้าชิงจริง ๆ ครับ
สุ่มจับทีมกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ลง Colosseum
รายละเอียดทั่วไปของ Colloseum ตารางเวลาของ Colosseum ชนิดของ League
รายละเอียดรางวัล Medal ในการเล่น Colosseum
นำ Medal ที่ได้จาก Colosseum มาแลกการ์ดเพื่อนำไปเสริมทัพให้แข็งแกร่งมากขึ้น


โดยรวมแล้วเกมค่อนข้างเล่นได้เพลิดเพลิน ยิ่งเล่นกับเพื่อน ๆ ความสนุกเฮฮายิ่งทวีคูน ผู้ที่กำลังหาเกมเล่นกับเพื่อน ๆ ถือว่าไม่ควรพลาดเลยครับ รับรองสนุกสมกับเป็นเกมติด Top ของ Store ญี่ปุ่นเลยล่ะครับ

No comments:

Post a Comment